6 Cách Làm Sạch Vòi Nước Inox Nhanh Và Hiệu Quả Nhất

 23/04/2022  Đăng bởi: Sương Sương

Hiện nay trên thị trường, vòi inox có rất nhiều loại với rất nhiều mức giá cũng như chất lượng khác nhau, với các sản phẩm cao cấp thì độ bền, độ sáng bóng được lâu dài theo thời gian, còn các sản phẩm rẻ tiền thì thường pha tạp các chất khác nên dễ dàng bị hoen gỉ trong thời gian ngắn.

 

Có thể thấy, đa phần các hộ gia đình hiện nay đều sử dụng vòi nước inox trong cả nhà tắm và nhà bếp. Vòi nước inox bền, tiện lợi trong quá trình sử dụng và có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, không mấy ai chú ý đến việc làm sạch vòi nước trong quá trình sử dụng. Cách làm sạch vòi nước inox bằng các nguyên liệu có sẵn tại nhà như baking soda, giấm trắng, kem đánh răng,.. giúp bạn đánh bay các mảng bám hoen ố, ngả vàng cứng đầu làm mất vệ sinh và thẩm mỹ, trả lại sự sáng bóng cho vòi nước inox như ban đầu mà không tốn nhiều công sức, chi phí.

 

Hãy cùng với Carysil điểm qua những nguyên nhân chính dẫn đến việc gỉ sét của vòi nước rửa chén cũng như 6 cách làm sạch vòi nước inox nhanh và hiệu quả nhất nhé.

 

Tại sao cần làm sạch vòi nước inox?

 

Vòi nước là một phụ kiện không thể thiếu trong mỗi gia đình, nó có mặt ở hầu hết các loại bồn rửa nhưng lại thường bị lãng quên khi vệ sinh nhất. Quả thật vậy, mọi người thường hỏi vệ sinh chậu rửa chén, chậu rửa mặt,… mà ít khi hỏi vệ sinh vòi nước. Tuy nhiên, vòi nước cũng rất cần được làm sạch thường xuyên đó. Bởi, khi sử dụng nhiều, tiếp xúc nhiều sẽ tăng khả năng bám dính của vi khuẩn có thể xâm nhập vào cơ thể gây hại đến sức khỏe, đặc biệt là khi xuất hiện gỉ sét. Hơn nữa, chất bẩn lâu ngày tích tụ lại khiến vòi nước bị ố vàng, đổi màu, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến chất lượng nước khi sử dụng. 

 

Vậy thì cần vệ sinh vòi nước inox khi nào?

 

Vệ sinh vòi nước inox khi bị ngả màu

 

Cặn canxi hay các loại vết bẩn sẽ dễ dàng làm cho vòi nước của bạn bị ngả màu và bám dơ, dù cho bạn mua với giá cao hay chất liệu tốt thì cũng khó tránh khỏi. Vì đây là khu vực thường ngày tiếp xúc bụi bẩn, vi khuẩn bám từ nước, xà phòng hay tay của chúng ta,… Thỉnh thoảng nếu không vệ sinh, lâu ngày các vết bẩn tích tụ sẽ làm cho vòi inox xuống màu mất đi độ bóng, vết cặn bám trở nên loang lổ nhìn rất khó chịu.

 

Vệ sinh vòi nước inox khi bị ố vàng

 

Vòi nước inox nhà bạn sử dụng có bị ố vàng hay không đều phụ thuộc vào chất lượng của nước sinh hoạt đang dùng. Trong thành phần nước nhà bạn đang sử dụng mà nồng độ phèn cao sẽ làm cho vòi inox nhà bạn nhanh chóng bị ố vàng. Bởi khi sử dụng lâu ngày, nguồn nước chứa phèn sẽ bám và đóng thành từng mảng trên vòi.

 

Ngoài ra những vết bẩn bám lâu mà không được vệ sinh sạch có thể dẫn đến việc làm cho đổi màu vòi từ trắng sáng sang ố vàng.

 

Vệ sinh vòi inox khi bị rỉ sét

 

Trường hợp cuối cùng không thể bỏ qua là tình trạng vòi bị rỉ sét còn bong tróc phần lớp mạ bảo vệ. Đây chính là dấu hiệu để báo động dành cho cả những đồ vật trong nhà không chỉ riêng vòi nước. Đối với trường hợp này cần tiến hành vệ sinh làm sạch ngay nếu để lâu mất đi tính thẩm mỹ. Đây là trường hợp điển hình khi bạn mua phải các sản phẩm giá rẻ và chất lượng quá thấp, tình trạng này sẽ gặp sau một thời gian ngắn sử dụng.

 

 

Dưới đây là 6 cách vệ sinh sạch vòi inox hiệu quả mà bạn có thể thực hiện tại nhà

 

1. Dùng kem đánh răng để vệ sinh vòi nước inox

 

Kem đánh răng có tác dụng đánh bay các mảng bám, cặn canxi rất dễ dàng, đây cũng là thứ có sẵn trong gia đình của mỗi anh chị. Vì vậy anh chị có thể thử ngay bằng kem đánh răng cho vòi nước rửa chén của mình ngay nhé.

Dùng kem đánh răng để vệ sinh vòi nước inox

 

Nguyên liệu chuẩn bị bao gồm:
– 1 chiếc khăn sạch
– 1 bàn chải cọ, lông mềm
– 1 tuýp kem đánh răng

 

Thực hiện: Sử dụng kem đánh răng bôi vào phần cần vệ sinh và chờ khoảng 10 phút đến 15 phút. Tiếp theo sử dụng bàn chải để vệ sinh sạch những vết bẩn. Sau đó dùng khăn thấm nước rồi lau sạch lại lần nữa bơi kem đánh răng bám rất tốt.

 

2. Dùng baking soda và chanh để vệ sinh vòi nước inox

 

Chanh có tác dụng khử trùng khử khuẩn rất cao bởi tính axit của nó, kết hợp với baking soda sẽ đem đến một loại hỗn hợp có tác dụng tẩy rửa rất mạnh.

Đây là hỗn hợp được sử dụng rất nhiều trong vệ sinh các vật dụng trong gia đình, kể cả chậu rửa chén khi dùng banking soda cũng rất hiệu quả, bề mặt bếp từ, bề mặt đá bếp…đều có thể dùng hỗn hợp trên để vệ sinh.

Dùng baking soda và chanh để vệ sinh vòi inox

 

Nguyên liệu chuẩn bị gồm có:
– 3 muỗng baking soda
– 3 quả chanh
– ⅓ chén nước ấm
– 1 khăn sạch hoặc 1 miếng bọt

 

Thực hiện: Đầu tiên cắt đôi quả chanh vắt lấy phần nước cốt chanh. Tiếp theo đó trộn với baking soda với nước ấm rồi khuấy đều để hòa tan. Sử dụng khăn hoặc miếng bọt biển để vệ sinh sạch vòi.

 

3. Dùng coca-cola để vệ sinh vòi nước inox

 

Coca-cola thông thường chỉ là một loại đồ uống giải khát, bên cạnh đó thì loại đồ uống này có tính năng làm sạch rất hiệu quả. Thành phần khí CO2 trong nước sẽ là xúc tác mạnh mẽ trong việc đánh bay ngay các vết bẩn trên vòi, ngoài ra các vết rỉ sét ở bất kỳ chỗ nào mà bạn đổ coca lên sẽ trở nên dễ dàng vệ sinh hơn rất nhiều nhé.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
– 1 bàn chải cọ
– 1 lon coca cola

 

Thực hiện: Chỉ cần đổ lượng ít coca cola lên trên vòi chờ khoảng 5 phút đến 10 phút sau đó lấy bàn chải vệ sinh sạch. Sau rửa lại bằng nước sạch bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

 

4. Dùng giấm ăn để vệ sinh vòi nước inox

 

Giấm thường được sử dụng để vệ sinh hay làm sạch những đồ dùng trong gia đình bạn. Đây là một loại chất tẩy có xuất xứ từ tự nhiên, dễ kiếm và thân thiện với môi trường. Mặc dù vậy cũng cần biết sử dụng thì mới đạt được hiệu quả tốt nhất được.

 

Dùng giấm ăn để vệ sinh vòi nước inox

 

Nguyên liệu chuẩn bị gồm có:
– ½ chén nước ấm
– 1 chén giấm
– 1 miếng bọt biển

 

Thực hiện: Tiến hành pha loãng giấm theo tỉ lệ 2:1 tiếp theo đó sử dụng miếng bọt biển thấm vào phần dung dịch bạn vừa pha sau đó thực hiện việc vệ sinh cọ rửa phần vòi nước inox. Khi thấy những vết bẩn vết ố và rửa lại phần vòi đó bằng nước sạch.

 

5. Dùng bột mì để vệ sinh vòi nước inox

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
– 1 bàn chải cọ
– 1 chén bột mì

Dùng bột mì để vệ sinh vòi nước inox

 

Thực hiện: Bạn chỉ cần đổ phần bột mì vào phần bề mặt cần vệ sinh rồi chờ khoảng 10 phút. Sau đó bạn rửa lại phần vòi nước inox đó với nước sạch.

 

6. Dùng chất tẩy rửa để vệ sinh vòi nước inox

 

Khi các chất trên còn quá nhẹ nhàng với các vết bẩn của gia đình bạn thì ngay lúc này bạn hãy dùng dung dịch tẩy rửa dành riêng cho inox để vệ sinh một cách nhanh chóng hơn nhé.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
– 1 khăn mềm
– 1 đôi găng tay
– 1 chai tẩy rửa chuyên dụng

 

Thực hiện: Đầu tiên lau sạch phần lớp bẩn bám trên vòi sau đó đổ chất tẩy rửa lên phần cần làm sạch. Lưu ý là sử dụng găng tay khi tiến hành để tránh bị nước dung dịch dính. Sử dụng nước sạch rửa phần vòi nước sau đó lấy khăn sạch lau sạch vòi nước inox.

 

Làm sạch vòi nước inox và những lưu ý khi thực hiện

 

Với các vết bám dầu mỡ thì nên dùng nước nóng để hiệu quả làm sạch được cao hơn.

Luôn rửa lại vòi bằng nước sạch ở công đoạn cuối cùng rồi để khô tự nhiên hoặc lau khô bằng khăn mềm.

Không dùng hóa chất tẩy bồn cầu, tẩy uế nói chung.

Luôn đeo găng tay khi tẩy trắng vòi inox nếu xử dụng chất tẩy rửa có nồng độ thuốc tẩy cao.

 

 

Liên hệ carysil để được tư vấn thêm nhé!

 

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ANH QUỐC – CARYSIL VIỆT NAM
659, Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Thời gian làm việc: 8h - 17h (Thứ 2 – Thứ 7)
Tel: (028) 39272 888
Hotline/Zalo: 093 8822 659
Email: info@carysil.vn
Web: www.carysil.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/Carysilvietnam

Showroom Hồ Chí Minh:  659, Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Showroom Hà Nội: Số 09, Lô E1.2, Phạm Hùng, P. Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
Showroom Đà Nẵng: 101 Lê Kim Lăng, P. Hòa Thọ Đông, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Viết bình luận của bạn:
Trở thành đại lý

Carysil

trên toàn quốc