Cách Thông Chậu Rửa Bát Bị Nghẹt Tại Nhà Đơn Giản

 24/05/2022  Đăng bởi: Sương Sương

Chậu rửa bát bị nghẹt khiến cho nước và chất bẩn không thể trôi xuống được, hơn nữa còn có mùi hôi khó chịu dấy lên khiến không ít người lo lắng và cảm thấy bất tiện mỗi khi rửa chén bát hoặc rau quả,… Quá nhiều chất thải và những thức ăn vụn rơi xuống đường cống nhưng không phải hầu hết chúng đều đi qua dễ dàng mà không bị mắc kẹt lại bên trong. 

 


Khi chậu rửa bát bị nghẹt, bạn không biết làm cách nào thông tắc bồn rửa bát, vậy hãy cùng Carysil Việt Nam xem qua các cách đơn giản sau đây để có thể thông tắc bồn rửa chén bị nghẹt một cách dễ dàng nhé!

 

 

Các nguyên nhân chính làm chậu rửa bát bị nghẹt:

 

Thực phẩm thừa và vụn, trong đó có đá, sỏi, đất dính trong rau quả tích tụ lại làm tắc nghẽn ống thoát nửa của chậu rửa bát. Vì vậy bạn nên sử dụng bột thông tắc bồn rửa bát thường xuyên hơn.

 

Chất bẩn tích tụ lâu ngày càng lúc càng nhiều nhưng bạn lại không thường xuyên vệ sinh chậu rửa bát, vệ sinh lưới lọc khiến cho chất bẩn bị trôi tụt xuống ống nước và mắc kẹt. Cách tốt nhất là bạn nên thiết kế một cái giỏ đựng rác thải thừa ở phần dưới chậu rửa, lúc đó bạn chỉ cần mang giỏ bỏ thải đi, sau đó cọ sạch và để vào để lọc tiếp là được.

 

Sử dụng chậu rửa bát sai mục đích, ví dụ dùng để gội đầu,… thì những sợi tóc vón cục lại là nguyên nhân gây tắc nghẽn. Sự cố này cũng thường gặp ở các chậu rửa mặt, cống thoát nước nhà tắm,…

 

Một nguyên nhân nữa khiến chậu rửa bát bị tắc nghẽn là do bể phốt nhà bạn xây dựng quá lâu và đường thoát nước quá thấp so với mực nước cống chính. Nếu vậy bạn nên hút bể phốt và sửa chữa lại bể phốt và đặt đường thoát nước cao hơn.

 

Nhiệt độ tại nơi sử dụng cũng là một yếu tố, bạn ở khu vực lạnh thì lượng dầu mỡ qua ống rất dễ bị đóng cục thành vật cản nước và gây nghẹt bồn rửa chén.

 

Các vấn đề gặp phải khi bị nghẹt chậu rửa bát:

 

Mất vệ sinh và thẩm mỹ: Lượng nước bị ứ động làm nhà vệ sinh trong dơ bẩn mất vệ sinh và bốc mùi hôi. Gây khó chịu cho các thành viên trong gia đình và khó chịu cho khách đến chơi.

 

Gián đoạn trong sinh hoạt hàng ngày: Những công việc như rửa hoa quả, sơ chế thực phẩm, rửa chén,… Lượng nước đã qua sử dụng vẫn còn tích lại sẽ không thể sử dụng tiếp được nữa.

 

Sức khỏe con người bị ảnh hưởng: Nước thải bị ứ đọng và vệ sinh kém, chính là khu vực lý tưởng để ruồi, muỗi, gián, chuột, nấm mốc và các loại côn trùng gây hại sinh sôi và phát triển. Đây sẽ là tác nhân gây hại trực tiếp đến sức khỏe của bạn, bằng việc lây lan nhiều căn bệnh truyền nhiễm khác nhau như: dịch tả, sốt xuất huyết, dị ứng da.

 

Cách thông chậu rửa bát bị nghẹt tại nhà đơn giản:


1. Thông ống nước chậu rửa bát bằng nước sôi


Trước khi bạn có ý định sử dụng nước nóng để thông tắc chậu rửa thì bạn hãy xem đường ống dẫn nước thải có khả năng chịu được nhiệt độ trên 100 độ C không? Nếu được thì hãy chuẩn bị tầm 3 lít nước sôi nhé. Hãy đợi nước trong chậu rửa rút hết thì ta mới tiến hành công việc bằng cách đổ trực tiếp nước nóng vào chậu rửa. Với nhiệt độ vừa nóng nó sẽ làm phân rã, dãn nở chất thải, đặc biệt là dầu mỡ bám trong thành ống, đối với những đường ống dài thì bạn nên tăng thể tích nước nóng lên nhé. 

Thông ống nước chậu rửa bát bằng nước sôi


Chỉ cần thực hiện nhiều lần thì chắc chắn bạn sẽ nhận được thành quả tốt đẹp. Đây là cách thông ống nước bồn rửa bát đơn giản và hiệu quả nhất mà bạn nên tham khảo.


2. Sử dụng viên thông tắc chậu rửa bát


Nguyên lí hoạt động của viên thông cống chậu rửa bát là khi tiếp xúc với nước nó sẽ tạo ra một chất kết tỏa màu trắng kèm theo đó là nhiệt độ cực nóng và dung dịch hóa chất có thể phân hủy nhanh các loại chất thải hữu cơ. 


Xét về khả năng thông tắc thì sản phẩm này được đánh giá cao, hữu dụng cho mọi gia đình, hầu như có thể xử lí nghẹt cho tất cả các thiết bị như cống nhà tắm, chậu rửa bát và thậm chí cả bồn cầu.


Bột thông tắc chậu rửa bát có rất nhiều loại: Hando, Sumo, Microphot, Hàn Quốc,… Mỗi sản phẩm đều có những đặc trưng và tính năng nổi bật riêng, nếu bạn không sử dụng đúng cách thì có thể làm giảm hiệu quả và tỉ lệ thành công.


3. Vệ sinh ống xả chậu rửa bát


Ống xả chậu rửa bát hay còn gọi là ống xi phông chậu rửa bát, đây là bộ phận giúp tụ đọng lại một lượng nước thải sau mỗi lần xả nhằm ngăn chặn mùi hôi bột lên từ ống thoát nước. Tuy nhiên, từ hệ thống ống xả xi phông chậu rửa bát, rác thải hay tụ đọng tại vị trí này, nếu mọi người sơ ý không lọc rác cẩn thận thì nó sẽ rơi xuống dưới và không thể đi qua nếu kích thước quá lớn.


Bạn có thể tự tháo rời bộ phận bộ xả ra vệ sinh thật sạch, loại bỏ những vật cản bị mắc trong ống, tôi tin rằng đây là cách thông đường ống chậu rửa bát thông dụng nhất mà nhiều người không ngờ đến.

 

4. Vệ sinh ống thoát chậu rửa bát bằng hỗn hợp muối nở và giấm


Bạn đổ một lượng baking soda đã chuẩn bị vào bồn rửa, sao cho tất cả lượng bột được đổ vào miệng ống. Sau đó đổ tiếp giấm ăn vào, để giấm hòa tan với baking soda. Quá trình này sẽ gây ra phản ứng hóa học, giúp cho các cặn bẩn gây nghẹt được loại bỏ. Nhờ đó, đường ống chậu rửa bát được thông sau khoảng 10 phút. Nếu như cách trên vẫn chưa thông được ngay, bạn hãy đổ một lượng nước nóng đun sôi vào tiếp nhé.

 

Vệ sinh ống thoát chậu rửa bát bằng hỗn hợp muối nở và giấm


Bước 1: Đầu tiên bạn cần loại bỏ lượng nước trong bồn rửa bát bị ứ đọng. Sau đó bạn đổ 3 nguyên liệu baking soda, giấm ăn và nước đun sôi, hoặc bạn có thể trộn cả ba lại với nhau rồi bắt đầu đổ vào bồn rửa bát. Hãy đổ từ từ tránh bị bắn dung dịch vào người nhé.


Bước 2: Sau đó bạn đợi khoảng 15 phút đến 30 phút. Cuối cùng bạn chỉ cần xả lại nước sạch để cuốn trôi các chất bẩn và vật cản làm nghẹt bồn rửa bát của bạn.


5. Thông chậu rửa bát bị nghẹt bằng bột thông cống


Sản phẩm này được rất nhiều người dùng vì ai cũng muốn thực hiện cách nào cho tiện lợi nhất có thể. Chúng tôi sẽ hướng dẫn thông tắc chậu rửa bát cho các bạn để có thể thực hiện ngay tại nhà mà không cần nhờ đến bất cứ một dịch vụ thông cống nghẹt nào cả. 

 

Tuy nhiên, chúng tôi cũng muốn cảnh báo bạn rằng hóa chất thông cống có thể gây ra tổn thương nào đó đối với cơ thể con người và đường ống nên bạn không nên áp dụng cách này thường xuyên cũng như chú ý mang bao tay khi sử dụng.

 

Sử dụng chậu rửa bát như thế nào để không bị tắc nghẽn?

 

 

  • Thu gom vụn thức ăn và các loại rác khác khi sơ chế nguyên liệu, rửa bát chén.
  • Không đổ dầu mỡ, thức ăn thừa hay bất kỳ loại rác nào vào bồn rửa bát.
  • Sử dụng lưới lọc rác và nên thay lưới mới định kỳ.
  • Thỉnh thoảng bạn nên đổ nước sôi xuống đường ống ngay cả khi chưa bị tắc bồn rửa bát.
  • Nếu lỡ tay làm rơi vật có kích thước to hoặc những thứ khó phân hủy vào ống thì nên dùng móc sắt lấy ra ngay.
 

Lợi ích từ việc thông tắc chậu rửa bát bằng mẹo hay:


Xử lý hiệu quả tình trạng tắc nghẽn tại nhà mà không cần đến sự hỗ trợ của trung tâm dịch vụ. Điều này sẽ tiết kiệm được cho bạn một chi phí kha khá cho ngân sách của gia đình. Bởi, chậu rửa bát chính là khu vực thường xuyên bị bít tắc do vô số nguyên nhân khác nhau.


Ngoài ra, với cách thực hiện nhanh chóng, nó còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức để tập trung vào những vấn đề khác của gia đình.


Giúp cho công việc vệ sinh không bị gián đoạn và chất lượng môi trường tại nơi ở cũng được đảm bảo hơn. Qua đó, sức khỏe của các thành viên trong nhà cũng sẽ được bảo vệ tốt hơn.

 

 Theo dõi Carysil Việt Nam để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé!

 

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ANH QUỐC – CARYSIL VIỆT NAM
659, Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Thời gian làm việc: 8h - 17h (Thứ 2 – Thứ 7)
Tel: (028) 39272 888
Hotline/Zalo: 093 8822 659
Email: info@carysil.vn
Web: www.carysil.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/Carysilvietnam

Showroom Hồ Chí Minh:  659, Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Showroom Hà Nội: Số 09, Lô E1.2, Phạm Hùng, P. Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
Showroom Đà Nẵng: 101 Lê Kim Lăng, P. Hòa Thọ Đông, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

 
 
 
Viết bình luận của bạn:
Trở thành đại lý

Carysil

trên toàn quốc