Nghẹt Bồn Rửa Chén Và Cách Giải Quyết Nhanh Gọn

 18/05/2022  Đăng bởi: Sương Sương

Tình trạng nghẹt tắc bồn rửa chén khiến bạn khó chịu bởi mùi hôi làm không khí trong nhà bếp nặng nề, còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của cả gia đình. Nghẹt tắc là dấu hiệu nước thải trong bồn rửa không thoát xuống cống như bình thường, có thể rút chậm hoặc không rút, duy trì trong bồn rửa.

Bồn rửa chén bị nghẹt


Thông tắc chậu rửa bát đúng cách sẽ nhanh chóng giải quyết những bất tiện do tắc nghẽn chậu rửa, tắc đường ống thoát nước gây ra. Tuy nhiên trên thực tế, không phải ai cũng biết cách thông tắc bồn rửa bát đúng và đảm bảo vệ sinh. 


Hãy cùng Carysil Việt Nam tìm hiểu thật kỹ các nguyên nhân gây tắc nghẽn bồn rửa chén và cách xử lý nó đúng cách, nhanh gọn để giúp cuộc sống của gia đình bạn thoải mái hơn trong tương lai nhé.


Ngưng sử dụng bồn rửa khi có dấu hiệu nghẹt


Khi việc thoát nước trở nên khó khăn hay chậu rửa bát khi thoát nước liên tục xuất hiện bóng khí thì đó là dấu hiệu của việc tắc đường ống rồi. Khi xả nước có những tiếng kêu “ọc ọc” lớn. Phần cống thoát nước của chậu rửa bát bốc mùi hôi thối khó chịu và việc tiếp tục sử dụng sẽ khiến tình trạng tắc thêm nghiêm trọng. Khi ngưng sử dụng, nước sẽ thoát xuống, hạn chế được hiện tượng mùi. Đối với trường hợp nước không thoát được, tuyệt đối không tiếp nước vì làm tràn ra.


Tìm kiếm nguyên nhân gây nghẹt


Sau khi phát hiện bồn rửa bị nghẹt, hãy thử suy nghĩ kỹ lại quá trình sử dụng hằng ngày và tìm kiếm nguyên nhân. 


Có thể bạn đã đánh rơi thực phẩm, vật dụng, đặc biệt là xả tóc xuống đường nước, do thiết kế hệ thống thoát nước có nhiều gấp khúc, không được thông thoáng, do cách lắp đặt bồn rửa bát không hợp lý, hay kích thước ống thoát nước có kích thước quá nhỏ so với nhu cầu sử dụng, tích tụ lâu ngày dẫn đến tắc nghẽn.


Có thể quá lâu bồn rửa chén chưa được vệ sinh tươm tất.


Cũng có thể trong quá trình sơ chế thực phẩm, rửa bát đũa,… một lượng dầu mỡ sẽ được xả xuống đường ống thoát nước. Lớp mỡ này bám ở thành ống, nó sẽ dính thêm nhiều vụn thức ăn cùng nhiều chất bẩn khác và sẽ dày dần lên theo thời gian. Đến một lúc nào đó, phần cặn này sẽ làm nước không thể lưu thông qua được và khi đó bạn nên xử lý tắc bồn rửa bát ngay.


Yếu tố thời tiết cũng có thể là một trong những thủ phạm gây nên hiện tượng bồn nước rửa chén bị nghẹt. Vì nhiệt độ lạnh sẽ làm cho các chất thải trên mâm, chén bát sau mỗi lần ăn đông cứng lại trong ống khiến bồn nghẹt, đường ống bị nghẹt không thể nào thoát nước được.


Thông bồn rửa chén như thế nào?


Việc thông bồn rửa chén có thể sử dụng dụng cụ vệ sinh chuyên dụng. Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm chuyên thông tắc. Hình dạng, thiết kế khác nhau giúp người tiêu dùng dễ tìm kiếm. Chỉ cần vài thao tác đơn giản và thời gian ngắn, chúng ta sẽ giải quyết được vấn đề tắc nghẹt.

Thông bồn rửa chén bằng dụng cụ thông dụng


Nếu không có sẵn dụng cụ thông tắc, hãy thay thế bằng một cọng dây kẽm có hình móc câu. Dùng cọng dây này đẩy xuống ống thoát nước và tìm kiếm vật gây tắc bồn. Dãy kẽm hoặc sắt sẽ phù hợp với vật gây tắc nghẽn là tóc hoặc các thực phẩm như rau, dầu mỡ,..


Hợp chất thông cống cũng là một gợi ý tốt cho người tiêu dùng. Các sản phẩm này giúp các chất thải tồn đọng ở ống thoát nước mềm dần, phân hủy. Từ đó, chất thải sẽ dễ dàng bị cuốn trôi theo dòng nước.

 

Một số cách thông bồn rửa bát hiệu quả

 

Cách thông bồn rửa bát bằng nước sôi

Cách thông bồn rửa bát bằng nước sôi


Khi bồn rửa bát bị tắc, việc đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị 01 ấm nước sôi và 01 đôi găng tay. 


Các bước thực hiện: Đeo găng tay vào để đảm bảo vệ sinh. Rót từ từ nước nóng vào miệng ống, có thể dùng thêm nước để hiệu quả được tốt hơn. Với tác động của nhiệt độ cao, lớp dầu mỡ sẽ tan ra nhanh chóng. Sau khi rót xong, bạn thử xả lại nước xem chậu rửa đã hết tắc hay chưa.

 

Cách thông bồn rửa bát bằng hỗn hợp: Baking Soda + Giấm trắng + Muối

Cách thông bồn rửa bát bằng hỗn hợp baking soda + muối


Trộn baking soda và muối ăn theo tỷ lệ 1:1. Rót khoảng 200ml giấm trắng ra cốc. Đổ hỗn hợp baking soda và muối ăn vào miệng cống trước rồi đổ giấm vào sau. Đậy nắp và để từ 1 – 2 tiếng. Hết thời gian đợi bạn có thể rót thêm nước nóng vào để tăng khả năng làm sạch cặn bẩn.

 

Cách thông bồn rửa bát bằng dây lò xo, móc sắt


Chuẩn bị 01 dây lò xo (hoặc dây sắt). Dùng kìm cắt và duỗi lò xo ra. Uốn cong 1 đầu thành thành chữ U. Cho từ từ đầu chữ U vào trong ống thoát nước, vừa đưa vào vừa xoay tròn để rác mắc vào móc. Di chuyển lên xuống vài lần cho đến khi móc hết hết trong ống.

Cách thông bồn rửa bát bằng móc sắt

 

Ngăn chặn nghẹt bồn rửa chén như thế nào?


Khi lựa chọn sản phẩm, nên lưu ý kích thước bồn rửa chén phải đủ rộng. Vòi rửa phải phù hợp với kích thước bồn rửa. Ngoài ra, chúng ta có thể lựa chọn các bồn rửa cao cấp, có hệ thống lọc rác thông minh. Có thể sử dụng lưới lọc rác và nên thay lưới mới định kỳ.


Tránh vứt hoặc để loại thức ăn, vật dụng vào bồn rửa chén. Có thể trang bị túi lọc rác để hạn chế tình trạng tắc nghẽn cục bộ. Thu gom vụn thức ăn và các loại rác khác khi sơ chế nguyên liệu, rửa bát chén. Không đổ dầu mỡ, thức ăn thừa hay bất kỳ loại rác nào vào bồn rửa bát.


Vệ sinh bồn rửa chén thường xuyên là điều vô cùng cần thiết. Không chỉ giúp nâng cao tuổi thọ, tính thẩm mỹ, nó sẽ giúp ngăn ngừa vấn đề tắc nghẽn đáng ghét.


Nếu lỡ tay làm rơi vật có kích thước to hoặc những thứ khó phân hủy vào ống thì nên dùng móc sắt lấy ra ngay.

 

Lợi ích từ việc thông tắc chậu rửa chén


Xử lý hiệu quả tình trạng tắc nghẽn tại nhà mà không cần đến sự hỗ trợ của trung tâm dịch vụ. Điều này sẽ tiết kiệm được cho bạn một chi phí kha khá cho ngân sách của gia đình. Bởi, bồn rửa chính là khu vực thường xuyên bị bít tắc do vô số nguyên nhân khác nhau.


Với cách thực hiện nhanh chóng, nó còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức để tập trung vào những vấn đề khác của gia đình.


Giúp cho công việc vệ sinh không bị gián đoạn và chất lượng môi trường tại nơi ở cũng được đảm bảo hơn, sức khỏe của các thành viên trong nhà cũng sẽ được bảo vệ tốt hơn.


Trên đây là tất cả những gì mà Carysil muốn truyền tải đến bạn về các cách hay để giải quyết việc nghẹt bồn rửa chén một cách dễ dàng nhất.


Riêng với các sản phẩm chậu rửa chén của Carysil thì bộ xả phía dưới cực kỳ dễ tháo lắp giúp quý khách hàng thoải mái sử dụng cũng như vệ sinh tắc nghẽn một cách đơn giản, nhanh gọn nhất mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều.

Bộ xả Carysil


Một lựa chọn tuyệt vời hơn chính là máy hủy rác Carysil, giúp loại bỏ thức ăn thừa chỉ bằng một nút bấm, nhanh gọn, tiện lợi và an toàn.

Máy hủy rác Carysil

Máy hủy rác Carysil và bộ xả đôi Carysil

 

Ngoài ra thì các mã sản phẩm bồn rửa bát của Carysil với rất nhiều chương trình khuyến mãi đang chờ quý khách đến trải nghiệm. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

 

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ANH QUỐC – CARYSIL VIỆT NAM

659, Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Thời gian làm việc: 8h - 17h (Thứ 2 – Thứ 7)
Tel: (028) 39272 888
Hotline/Zalo: 093 8822 659
Email: info@carysil.vn
Web: www.carysil.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/Carysilvietnam

Showroom Hồ Chí Minh:  659, Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Showroom Hà Nội: Số 09, Lô E1.2, Phạm Hùng, P. Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
Showroom Đà Nẵng: 101 Lê Kim Lăng, P. Hòa Thọ Đông, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Viết bình luận của bạn:
Trở thành đại lý

Carysil

trên toàn quốc