15 Bí Kíp Giúp Căn Bếp Nhỏ Không Còn Chật Chội

 25/05/2022  Đăng bởi: Sương Sương

Bạn đang đau đầu vì căn bếp nhà mình hạn chế nhưng lại chứa quá nhiều đồ? Bạn cảm thấy khó chịu và phát bực vì đồ đạc ngổn ngang chiếm hết diện tích sử dụng?


Chà, Carysil Việt Nam sẽ mách bạn 15 bí kíp giúp căn bếp nhỏ trở nên thoáng mát, rộng rãi hơn nhé!


1. Ưu tiên ánh sáng tự nhiên

 


Tận dụng ánh sáng tự nhiên và không gian rộng lớn phía ngoài thì sẽ tạo sự khác biệt hoàn toàn cho không gian bếp của mình. Vừa cảm giác không gian bếp rộng hơn, thoáng hơn vừa có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí điện nhờ việc sử dụng ánh sáng mặt trời nữa đấy.


2. Tận dụng không gian phía trên


Tận dụng không gian trống phía trên cửa sổ hay trần tủ bếp để đựng các đồ vật lớn, ít dùng đến như nồi lớn, chảo lớn,… Hãy phân loại và đóng gói kỹ càng, dán nhãn tên của các vật dụng và xếp chúng ngay ngắn. Như vậy, vừa giúp tiết kiệm không gian bên dưới mà còn tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp.


3. Hạn chế mua sắm chén đĩa


Theo xu hướng tối giản của phương Tây, bạn hãy hình dung lại bữa ăn của gia đình mình cần bao nhiêu chén, dĩa, thìa, ly,… và chỉ sắm vừa đủ dùng thôi. Không cần thiết phải mua sắm quá nhiều chén đĩa vì nếu để lâu không dùng tới sẽ bị ố vàng, xỉn màu, mất đi bản chất ban đầu của nó. Hơn nữa còn tốn chi phí và tốn diện tích của gian bếp.


4. Chọn gạch subway ốp tường


Gạch subway đặt theo chiều ngang khi thiết kế trong nhà bếp nhỏ giúp không gian trở nên rộng thoáng hơn. Hay thử thêm các loại hoạ tiết khác theo chiều ngang để cảm giác của bạn được dài và rộng lớn hơn trong một không gian hẹp.


5. Sử dụng màu sơn nhạt


Chọn màu sơn nhạt cho nhà bếp sẽ tạo cảm giác không gian nhẹ nhàng hơn. Xu hướng các phòng bếp hiện nay theo kiểu màu sắc nhẹ nhàng, giúp phòng bếp trở nên sang chảnh, sạch sẽ và góp phần tạo cảm hứng cho người đứng bếp.


6. Trồng thêm cây xanh


Cây cối làm cho không gian trở nên yên ấm hơn ngay cả với nhà bếp nhỏ. Hãy thử trồng một cây nhỏ với tán lá rộng phủ chậu cây luôn hay bỏ 1 bình hoa trang trí đa sắc màu một chút bạn sẽ thấy cảm giác căn bếp của mình sẽ trông lớn hơn ngay đấy.


7. Treo gương phản chiếu


Trong những trường hợp không gian bếp quá chật hẹp hoặc nằm ở một vị trí khuất không đón được nhiều năng lượng thì có thể sử dụng gương để làm rộng không gian và điều tiết năng lượng cho khu bếp.


8. Sắp xếp vật dụng theo chiều dọc


Trong tủ bếp, xếp đồ theo chiều dọc sẽ tối ưu hóa không gian của bạn. Các loại đồ dùng như giỏ nhựa sâu lòng có thể giúp tăng đáng kể không gian tủ bếp. Các loại giỏ hình vuông sẽ giúp tận dụng các góc trong tủ bếp hơn so với giỏ hình tròn.


9. Chia nhiều ô nhỏ cho ngăn kéo


Chia ngăn kéo thành nhiều ô nhỏ để đựng các loại đũa, thìa, dao,.. Làm như vậy bạn sẽ không phải cuống quýt lên mỗi khi cần tìm và trông ngăn nắp, gọn gàng hơn.


10. Làm hốc tường âm


Hốc tường âm không chỉ tạo ra điểm nhấn trong kiến trúc của căn nhà mà còn giúp bạn có thêm không gian để lưu trữ đồ đạc gọn gàng và độc đáo.


11. Tận dụng không gian dưới bồn rửa


Phía dưới bồn rửa chén là một không gian trống khá thuận lợi để bạn tận dụng. Tuy nhiên, vì khu vực này có độ ẩm cao nên việc chứa nhiều đồ sẽ làm cho vi khuẩn càng dễ có chỗ để trú ẩn đấy bạn nhé. Nếu bạn muốn lưu giữ thứ gì xuống dưới bồn rửa chén thì hãy vệ sinh nó trước và để khô trước nhé.


12. Tận dụng tường bếp tối đa


Để tường trơn trống không có thể là hơi lãng phí. Tường bếp là nơi lý tưởng để gắn các loại giá, thanh inox để treo đồ. Thêm móc hoặc giá treo đồ để treo những dụng cụ làm bếp lên trên thay vì bày bừa và có thêm không gian lưu trữ đồ đạc lại cực kỳ ngăn nắp. Đặc biệt với móc treo đồi nay giúp bạn tiết kiện 1 khoản kha khá khi thiết kế thêm tủ bếp trên. 


13. Sử dụng nội thất thông minh 


Những đồ nội thất thông minh có thể lắp ghép linh hoạt tùy theo tình huống sử dụng sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho nhà bếp kiểu nhỏ. Một chiếc bàn ăn có thể dành cho 2 người ăn nhưng khi mở ra có thể chứa tới 6-8 người sẽ tiết kiệm rất nhiều cho không gian nhà bếp và vô cùng tiện dụng.


14. Chọn chậu rửa chén nhỏ


Bạn biết đấy, trong một tổng thể nhỏ mà lại chọn một chiếc chậu rửa chén quá to thì vừa tốn kém, vừa mất cân đối cho gian bếp. Hãy chọn một mẫu chậu đơn hoặc chậu đôi kích thước nhỏ để tạo sự hài hòa cho không gian chung nhé.


15. Sử dụng thùng rác âm tủ


Xử lý rác thải cũng rất quan trọng. Sau khi các đồ đạc khác đã gọn gàng, khoa học thì vấn đề làm sao để phòng bếp sạch sẽ, thơm tho cũng cần quan tâm. Thử sử dụng thùng rác âm tủ để không gian bếp vừa sạch sẽ vừa thẩm mỹ nhé.

 

Trên đây là 15 bí kíp giúp bạn biến tấu căn bếp nhỏ nhà mình trở nên thoáng mát và rộng rãi. Hãy thử áp dụng xem nhé, bạn chắc chắn sẽ nhận thấy sự khác biệt đấy!


Quý khách hàng có nhu cầu thêm về thông tin cũng như sản phẩm, vui lòng liên hệ Carysil Việt Nam.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ANH QUỐC – CARYSIL VIỆT NAM
659, Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Thời gian làm việc: 8h - 17h (Thứ 2 – Thứ 7)
Tel: (028) 39272 888
Hotline/Zalo: 093 8822 659
Email: info@carysil.vn
Web: www.carysil.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/Carysilvietnam

Showroom Hồ Chí Minh:  659, Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Showroom Hà Nội: Số 09, Lô E1.2, Phạm Hùng, P. Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
Showroom Đà Nẵng: 101 Lê Kim Lăng, P. Hòa Thọ Đông, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

 
Trở thành đại lý

Carysil

trên toàn quốc