7 Mẹo Sắp Xếp Dụng Cụ Nhà Bếp Gọn Gàng – Khoa Học

 25/05/2022  Đăng bởi: Sương Sương

Không gian nhà bếp không chỉ đẹp thôi là đủ mà các dụng cụ còn cần phải được sắp xếp một cách gọn gàng, khoa học. Có như vậy, việc bếp núc của người nội trợ mới nhanh chóng và thuận tiện, tiết kiệm được thời gian đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể căn bếp.


Carysil Việt Nam mách bạn 7 mẹo hay sắp xếp dụng cụ nhà bếp gọn gàng và khoa học hơn nhé!


1. Dán nhãn các lọ đựng gia vị

Dán nhãn các lọ đựng gia vị


Đây là một việc làm nhỏ nhưng lại mang đến hiệu quả cao. Cách này giúp cho việc nấu ăn của bạn nhanh hơn, không cần phải mở từng lọ để kiểm tra xem đúng loại gia vị mình cần hay chưa, không sợ bị lấy nhầm gia vị nêm vào thức ăn. Ngoài ra, giúp cho các khách của mình đến nhà không bị nhầm lẫn các lọ gia vị khi họ xắn tay vào bếp nấu nướng cùng bạn. 


2. Sắp xếp thìa và đũa khoa học

Sắp xếp thìa và đũa khoa học


Thìa và đũa là những vật dụng cực kỳ quan trọng khi dùng bữa và nấu nướng. Tuy nhiên, chúng có thể làm nhà bếp của bạn bừa bộn hơn. Thay vì nhét tất cả chúng vào một chiếc rổ, hãy sắp xếp theo kích thước và công dụng trong một ngăn kéo tủ để dễ tìm kiếm và đảm bảo an toàn vệ sinh hơn.


3. Đặt dao ở khu vực an toàn

Đặt dao ở khu vực an toàn


Đối với dao, hãy tập thói quen rửa sạch chúng sau mỗi lần sử dụng, còn nếu không có thời gian để rửa, bạn có thể ngâm chúng vào nước để tránh bay mùi và bám bẩn. Thêm vào đó, hãy dành một khu vực riêng để đựng dao và đặt xa tầm với trẻ em nếu gia đình có con nhỏ nhé.


4. Cải tiến chỗ lưu trữ nồi, chảo

Cải tiến chỗ lưu trữ nồi, chảo


Nồi, chảo là những vật dụng sử dụng thường xuyên nhưng lại chiếm khá nhiều diện tích trong bếp nhà bạn. Vì thế, bạn cần sắp xếp chúng gọn gàng ngăn nắp. Bạn nên thiết kế riêng cho mình những ngăn để nồi, chảo để tiện cho việc lưu trữ và lấy ra sử dụng.

 
5. Hạn chế bao bì sản phẩm

Hạn chế bao bì sản phẩm


Các sản phẩm đóng gói sau khi về sử dụng rồi đặt ngổn ngang trên kệ bếp sẽ trông rất mất vệ sinh và thiếu thẩm mỹ. Thay vào đó, hãy cho chúng vào các hộp đựng thực phẩm chuyên dụng. Bên cạnh việc ngăn nắp, dễ thấy dễ lấy, chúng còn giúp bảo quản được lâu hơn. Đừng quên ghi chú ngày sản xuất và hạn sử dụng của các gói thực phẩm lại nhé!


6. Sử dụng nội thất thông minh

Sử dụng nội thất thông minh


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đồ nội thất thông minh dành cho nhà bếp như kệ xoay, tủ bếp kéo, hệ giá treo, thùng gạo âm tủ,… Nếu bạn chưa biết cách sắp xếp các dụng cụ nhà bếp như thế nào cho gọn gàng, khoa học thì hãy thử tìm mua nhé. Chúng sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn một cách nhanh chóng, đơn giản và đặc biệt là tiết kiệm không gian đáng kể đấy.


7. Sắp xếp vật dụng theo nhóm

Sắp xếp vật dụng theo nhóm


Sắp xếp các món đồ theo chức năng là một cách hay giúp gian bếp sạch sẽ và thông thoáng. Bạn có thể đặt những vật dụng dùng để chế biến như dao, thớt hoặc kéo thành một nhóm. Các loại nồi, chảo thành một nhóm và chén bát sẽ được đặt riêng tại một nơi khác. Khi cần sử dụng, bạn sẽ tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng hơn.

 

Sắp xếp các dụng cụ nhà bếp một cách gọn gàng, khoa học sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu và hứng thú hơn với công việc bếp núc mỗi ngày.


Theo dõi Carysil để học thêm nhiều mẹo hay ho nhé!

 

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ANH QUỐC – CARYSIL VIỆT NAM
659, Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Thời gian làm việc: 8h - 17h (Thứ 2 – Thứ 7)
Tel: (028) 39272 888
Hotline/Zalo: 093 8822 659
Email: info@carysil.vn
Web: www.carysil.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/Carysilvietnam

Showroom Hồ Chí Minh:  659, Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Showroom Hà Nội: Số 09, Lô E1.2, Phạm Hùng, P. Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
Showroom Đà Nẵng: 101 Lê Kim Lăng, P. Hòa Thọ Đông, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Trở thành đại lý

Carysil

trên toàn quốc