9 Cách Khử Mùi Hôi Trong Nhà Bếp Hiệu Quả

 25/06/2022  Đăng bởi: Sương Sương

Nhà bếp có mùi và làm sao để khử mùi hôi trong nhà bếp là nỗi băn khoăn của rất nhiều bà nội trợ. Một gian bếp lung linh, đẹp đẽ thôi chưa đủ, chúng cần phải tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người đứng bếp. Vì thế, Carysil sẽ mách bạn 9 cách khử mùi hôi trong nhà bếp hiệu quả, đơn giản, nhanh chóng và siêu dễ làm.


Hãy tham khảo và làm theo nhé!


1. Sử dụng trái thơm để khử mùi


Một cách cực kỳ đơn giản mà mang lại hiệu quả cao chính là nến từ quả thơm. Chỉ với một quả thơm, một cây nến và một con dao nhọn, bạn đã có ngay một phương pháp khử mùi nhà bếp hiệu quả.

Khử mùi hôi trong nhà bếp hiệu quả

 

Đầu tiên, cắt một xíu trên thân trái thơm rồi nạo sạch phần ruột, sau đó cho nến vào bên trong. Bạn có thể khoét hình thù quả thơm tùy ý theo sở thích của mình để vừa có công dụng khử mùi vừa trang trí cho gian bếp thêm sinh động.


Đặc biệt, nên đặt nến thơm ở khu vực trống, thoáng mát, tránh đặt cạnh các vật dễ bắt cháy và chắn chắn rằng nến thơm luôn nằm trong tầm kiểm soát của bạn.


2. Khử mùi dầu mỡ bằng dấm trắng


Thông thường sau khi nấu nướng, dù bạn đã rửa dọn sạch sẽ nhưng vẫn còn mùi dầu mỡ chiên rán hay mùi tanh khó chịu. Đơn giản thôi, bạn chỉ cần trộn 1 ly nước với 3 muỗng dấm trắng, rồi đổ hỗn hợp vào một chiếc chảo, đun sôi vài phút. Bạn sẽ ngạc nhiên vì mùi cá tanh hay dầu mở cứng đầu biến mất khỏi gian bếp nhà bạn đấy.

Khử mùi hôi trong nhà bếp hiệu quả


3. Khử mùi hôi đường ống nước bằng xà phòng


Cho một ít nước rửa bát hoặc xà phòng có hương thơm mà bạn yêu thích trực tiếp vào đường ống nước. Để yên tầm 30 phút, sau đó xả nước để đẩy các chất thải ứ đọng trong đường ống và mùi hôi ra ngoài. 


4. Dùng bã cà phê để khử mùi


Không cần tìm kiếm ở đâu xa, nếu bạn là người thích uống cà phê mỗi sáng thì đây chính là giải pháp hiệu quả cho bạn đấy. Đừng vội đổ bã cà phê đi mà hãy giữ lại chúng trong một chiếc bát, đặt ở một góc trong nhà bếp. 

Khử mùi hôi trong nhà bếp hiệu quả


Bã cà phê có tác dụng loại bỏ nhanh chóng mùi hôi cứng đầu như mùi tanh của hải sản, mùi nồng của tỏi, mùi dầu mỡ chiên rán,…  Hơn nữa, mùi cà phê còn tạo cảm giác thoải mái, thư giãn mỗi khi bạn bước vào căn bếp.


5. Loại bỏ mùi hôi với hành tây


Nhiều người không thích hành tây bởi mùi hăng khó chịu của nó, tuy nhiên đây lại là một trong những nguyên liệu giúp bạn khử mùi nhà bếp triệt để. 

Khử mùi hôi trong nhà bếp hiệu quả


Bạn chỉ cần cắt mỏng hành tây và cho vào một chậu nước hoặc giấm trắng, đặt vào giữa nhà bếp, mùi hành tây sẽ nhanh chóng đánh bật những mùi hôi khó chịu, trả lại cho bạn một căn bếp thông thoáng ngay lập tức.


6. Dùng gừng khử mùi hôi các dụng cụ nấu nướng


Một nguyên liệu thần thánh trong mọi gian bếp người Việt Nam chính là gừng. Không chỉ giúp món ăn thêm hương vị mà còn có công dụng khử sạch mùi hôi tanh trên nồi, thớt, dao kéo,… 

Khử mùi hôi trong nhà bếp hiệu quả


Bạn chỉ cần cho một lát gừng nhỏ, chà sát nhiều lên những dụng cụ có mùi hôi, ngay lập tức những mùi hôi khó chịu đó sẽ biến mất.


7. Dùng baking soda khử mùi hôi tủ lạnh


Baking soda, hay còn gọi là "thuốc muối", thường được sử dụng với mục đích tẩy rửa, làm trắng và khử mùi hôi. 

Khử mùi hôi trong nhà bếp hiệu quả


Tủ lạnh là nơi tập trung nhiều loại thực phẩm khác nhau, thậm chí là thức ăn thừa để lâu ngày bị hỏng, dù bạn có siêng năng dọn dẹp đến mức nào thì vẫn còn mùi hôi khó chịu. Lúc này, bạn chỉ cần cho bột baking soda vào túi nhỏ hoặc chén, sau đó đặt vào ngăn dưới tủ lạnh trong khoảng vài ngày đến 1 tuần là đánh bay được mọi mùi hôi trong tủ.


8. Dùng cam tươi cắt lát và quế đun sôi


Lấy 1 – 2 quả cam tươi cắt lát mỏng cùng vài thanh quế khô cho vào nồi nhỏ, đổ nước vừa phải và đun sôi. 

Khử mùi hôi trong nhà bếp hiệu quả


Mở nắp nồi nước sôi và đặt ở trung tâm nhà bếp để tinh dầu cam và quế khuếch tán, lấn át mùi hôi khó chịu trong không khí, biến nhà bếp của bạn trở nên thơm phức, mùi hương tự nhiên cực kỳ dễ chịu.


Nếu còn thừa bạn có thể cho hỗn hợp vào tủ lạnh bảo quản, tận dụng để khử mùi hôi nhà bếp thêm 1, 2 lần nữa.


9. Bật quạt thông gió khi nấu ăn


Đừng quên sử dụng quạt thông gió mỗi khi nấu nướng để giữ cho căn nhà của bạn luôn thơm tho, sạch sẽ. Quạt thông gió có công dụng hút mùi hôi khó chịu mỗi khi nấu nướng, giúp cho chúng không bị tích tụ lâu ngày hay lan sang những phòng khác trong nhà. 

 

Trên đây là 9 cách khử mùi hôi trong nhà bếp hiệu quả mà cực kỳ dễ làm, tiết kiệm thời gian và chi phí. Hãy thử làm theo để có một không gian bếp thoải mái, thơm tho nhé!


Theo dõi Carysil Việt Nam để có thêm nhiều mẹo hay trong nhà bếp.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ANH QUỐC – CARYSIL VIỆT NAM
659, Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Thời gian làm việc: 8h - 17h (Thứ 2 – Thứ 7)
Tel: (028) 39272 888
Hotline/Zalo: 093 8822 659
Email: info@carysil.vn
Web: www.carysil.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/Carysilvietnam

Showroom Hồ Chí Minh:  659, Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Showroom Hà Nội: Số 09, Lô E1.2, Phạm Hùng, P. Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
Showroom Đà Nẵng: 101 Lê Kim Lăng, P. Hòa Thọ Đông, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Trở thành đại lý

Carysil

trên toàn quốc