Mẹo Hay Từ Vỏ Bưởi Dành Cho Các Bà Nội Trợ

 23/05/2022  Đăng bởi: Sương Sương

Bưởi là một loại quả không còn xa lạ gì với người Việt Nam. Trong bưởi có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, vitamin C, kali, canxi,... giúp ngăn ngừa được nhiều bệnh và làm đẹp, là loại trái cây ngon và có thể làm nước giải khát. 

 

Mẹo hay từ vỏ bưởi


Không chỉ phần ruột mà phần vỏ quả bưởi cũng có rất nhiều công dụng, nhờ thành phần tinh dầu, pectin, naringin, các men peroxydaza, amylaza, đường ramnoza, vitamin A, C, hesperidin,… có trong chúng. Một số tác dụng làm đẹp của vỏ bưởi mà mọi người đã và đang sử dụng như giảm cân, tăng sức đề kháng, chống lão hóa, đẹp da, hạ đường huyết, giải độc thanh lọc cơ thể, chăm sóc tóc,… 

Ngoài ra, vỏ bưởi còn có nhiều công dụng đáng ngạc nhiên trong việc làm sạch nhà cửa. Hãy cùng Carysil khám phá ngay những mẹo hay từ quả bưởi nhé.


Làm sáng đồ sơn mài bằng vỏ bưởi


Đồ sơn mài thường được dùng để trang trí rất nhiều nhưng sau một thời gian chúng có thể mất độ bóng và sáng ban đầu. Nhờ có chứa kiềm nên chỉ cần dùng vỏ bưởi chấm thêm 1 ít muối rồi chà xát các vết bẩn trên đồ sơn mài sẽ giúp làm sạch cực kỳ hiệu quả.
 

Mẹo hay từ vỏ bưởi


Tẩy sạch vết bẩn bằng vỏ bưởi


Sử dụng vỏ bưởi của 1 – 2 quả, cho thêm 2 ly nước để nấu lấy nước. Sau đó dùng nước này để làm sạch các vật dụng trong nhà. Các vết bẩn sẽ sạch sẽ một cách nhanh chóng mà còn để lại hương thơm tự nhiên của bưởi rất dễ chịu, cảm giác khoan khoái khi vệ sinh căn bếp thực sự rất vui.

Mẹo hay từ vỏ bưởi

 

Dùng vỏ bưởi chà nhẹ lên các vật dụng bằng da như giày da, túi xách, ví, thắt lưng… sẽ giúp tẩy đi những vết bẩn và không làm hư hỏng bề mặt da.


Cho một ít vỏ bưởi vào bình thủy tinh, đổ giấm trắng vào và đậy nắp bình lại. Để hỗn hợp như thế từ 2-3 tuần. Bạn nên lắc thường xuyên bình thủy tinh trong suốt khoảng thời gian chờ này. Sang tuần thứ 3, bạn đã có thể thử nghiệm chất tẩy rửa bằng vỏ bưởi và giấm ăn này rồi.

Mẹo hay từ vỏ bưởi


Khử mùi cống chậu rửa bằng vỏ bưởi


Để khử mùi hôi của cống chậu rửa, hãy đun sôi vỏ bưởi với nước rồi lấy nước này đổ xuống cống.
Đây là một cách khá dễ dàng để làm trong căn bếp, tuy nhiên các chị hãy để ý nếu bộ xả của bếp không chịu nhiệt được thì nên để nguội nước trước khi đổ xuống nhé.


Khử mùi hôi nhà bếp bằng vỏ bưởi


Bếp nấu là nơi thường xuyên bị ám mùi dầu mỡ và thức ăn gây khó chịu. Muốn không gian nấu nướng luôn thơm tho sạch sẽ, hãy đặt vài lát vỏ bưởi ở các góc trong bếp, tinh dầu có trong vỏ bưởi sẽ giúp át đi mùi hôi khó chịu. Tính kiềm trong vỏ bưởi sẽ làm mùi biến mất và căn bếp sẽ thoang thoảng mùi hương bưởi nữa đấy.


Ngoài ra, bạn có thể cho một ít vỏ bưởi vào túi lưới thế này sau đó treo trong bếp. Hiệu quả đuổi côn trùng của túi thơm từ vỏ bưởi sẽ được dịp phát huy.

 

Bài viết trên đây giới thiệu cho các chị em nội trợ biết các mẹo hay và hữu ích cho căn bếp nhà mình. Thao tác rất dễ làm mà hiệu quả lại rất cao, hãy thử xem nhé!


Tìm hiểu về các thông tin sản phẩm, vui lòng liên hệ Carysil!

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ANH QUỐC – CARYSIL VIỆT NAM
659, Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Thời gian làm việc: 8h - 17h (Thứ 2 – Thứ 7)
Tel: (028) 39272 888
Hotline/Zalo: 093 8822 659
Email: info@carysil.vn
Web: www.carysil.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/Carysilvietnam

Showroom Hồ Chí Minh:  659, Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Showroom Hà Nội: Số 09, Lô E1.2, Phạm Hùng, P. Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
Showroom Đà Nẵng: 101 Lê Kim Lăng, P. Hòa Thọ Đông, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

 

Trở thành đại lý

Carysil

trên toàn quốc