Mẹo Vặt Khử Nhanh Mùi Hôi Dưới Bồn Rửa Bát

 10/05/2022  Đăng bởi: Sương Sương

Mùi hôi dưới bồn rửa bát là câu chuyện muôn thuở mà rất nhiều gia đình đang gặp phải. Bạn đã cố gắng sửa chữa, cố gắng vệ sinh rất nhiều trong gian bếp rồi mà không hiểu vấn đề mùi hôi đó ở đâu ra?

Vậy thì Carysil Việt Nam sẽ mách cho bạn một số lý do và cách khắc phục nhanh các vấn đề mùi hôi phía dưới bồn rửa chén nhé.


Phía dưới bồn rửa bát có những gì?


Thử nhìn lại phía dưới bồn rửa bát của mình có những gì nào. Đó có phải là hệ ống xả của bồn rửa bát? Có phải là một đống đồ lỉnh kỉnh lâu lắm rồi bạn chưa đụng đến? Đó có phải là một loạt máy móc của gian bếp phải không? Thậm chỉ cả 1 thùng rác nhỏ phía dưới nữa đúng không nào?

 

Và bạn biết đấy, khu vực bẩn nhất và chứa nhiều vi khuẩn nhất trong gian bếp chính là hệ ống xả của bồn rửa chén. Đây là khu vực nước thải sinh hoạt của gian bếp chảy qua hằng ngày, nóng ẩm nhiều hơn, tạo điều kiện để ẩm mốc xuất hiện lý tưởng nhất.


Nhiều gia đình lại thường xuyên tận dụng không gian này để chứa đồ đạc nên lâu ngày dẫn đến tình trạng đồ đạc có mùi khó chịu, bị mốc hay xảy ra tình trạng hư hỏng.

 

Các mẹo hay để khử nhanh mùi hôi dưới bồn rửa bát


Đọc qua các vấn đề được nêu ra phía trên thì chúng ta có thể giải quyết nhanh vấn đề mùi hôi phía dưới bồn rửa bát như sau nhé.

 

Mùi hôi được hình thành do hở ống thoát nước


Khi bạn nhận thấy mùi hôi ở khu vực này thực sự nồng nặc và khó chịu thì tức là có thể nước thải đã rò rỉ ra ngoài rồi. Bạn nên kiểm tra phần ống nhựa và ruột gà có được nối kín với nhau hay không. Vì chỉ cần có một đoạn hở nhỏ cũng có thể gây cho đường ống này mùi hôi rất khó chịu. Nếu tại đây có lỗ hở, bạn phải xử lý bằng cách dán keo silicon để bịt lại những lỗ hở trên đường ống nước.

 

Tuy nhiên có những trường hợp lỗ hở to, lúc này điều bạn cần làm đó là tìm đến thợ sửa chữa để bịt lại những chỗ hư hỏng. Khi kết thúc việc này bạn sẽ không còn nhận thấy mùi hôi khó chịu tại không gian bếp nữa.


Nếu vấn đề ống xả bị xảy ra liên tục thì bạn có thể nghĩ đến việc thay thế cho mình một hệ ống xả mới. Việc lựa chọn một hệ ống xả nhựa cứng chịu nhiệt, hệ ống xả tháo lắp linh hoạt, hệ ống xả có trap nước ngăn mùi thì bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nhiều. Việc xuất hiện mùi hôi là điều không thể xảy ra nữa.

Bộ xả đôi Carysil


Mùi hôi được hình thành do độ ẩm cao và rêu mốc


Nếu tủ bếp của gia đình bạn bị đóng quá kín thì chắc chắn sẽ gặp phải tình trạng này. Vì khu vực này tiếp giáp với vòi nước, lại bị khép thường xuyên sẽ khiến cho độ ẩm tăng cao. Lâu ngày chúng sẽ sinh ra hiện tượng rêu mốc và sinh ra mùi dễ chịu.


Nếu tủ bếp nhà bạn đang gặp phải tình trạng này thì việc cần làm trước tiên đó là nên tạo những lỗ thoáng tại cánh tủ để không khí có thể lưu thông, giúp hạn chế độ ẩm cho khu vực bếp. Khi tạo những lỗ thông khí với diện tích lớn thì bạn có thể sử dụng những tấm lưới Inox để bịt lại để tránh khu vực này sẽ thành nơi trú ẩn của gián hoặc chuột.


Hoặc một mẹo nhỏ là dùng bã café sau khi uống xong, bạn để vào chén rồi cho xuống dưới bồn rửa bát. Bã café sẽ giúp cho bạn hút ẩm phía dưới bồn rửa chén, mùi của bã café còn xua đi những côn trùng nữa. Ngoài ra thì bã café còn để lại mùi hương thoang thoảng dịu nhẹ cho gian bếp gia đình bạn.

 

Những lưu ý nhỏ khiến cho tủ bếp nhà bạn không bao giờ có mùi hôi


Thường xuyên loại bỏ những vật dụng không cần thiết như vỏ chai đã sử dụng hết, vỏ các loại nguyên liệu hay những gì bạn không sử dụng nữa để tạo cho không gian phía dưới bồn được khô ráo sạch sẽ.


Vì khu vực này có độ ẩm cao nên việc chứa nhiều đồ sẽ làm cho vi khuẩn càng dễ có chỗ để trú ẩn đấy bạn nhé. Nếu bạn muốn lưu giữ thứ gì xuống dưới bồn rửa chén thì hãy vệ sinh nó trước và để khô trước nhé.


Phía dưới bồn rửa chén cũng là nơi côn trùng, chuột hay chạy tới phá phách, vì thế bạn có thể làm lưới inox để ngăn chặn sự xâm nhập của những con này trong gian bếp, thậm chí có thể đặt một bẫy chuột, bẫy con trùng trong phòng bếp để giúp gian bếp không bị khó chịu bởi mùi nhé.


Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên dọn dẹp khu vực tủ này thường xuyên cùng với đó là việc làm sạch đường ống nước bằng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Bạn cũng nên tạo ra môi trường không gian thoáng đãng cho khu vực này bằng cách để vào đó những túi hút mùi, than hoạt tính hay mở nắp một hộp baking soda rồi đặt vào góc tủ.

Chậu rửa chén bằng đá granite VIC3-03


Việc làm sạch bếp, nhất là khu vực ngăn dưới bồn rửa bát tưởng là khó nhưng lại vô cùng đơn giản đúng không nào? Bạn có thể dễ dàng làm sạch chúng bằng những nguyên liệu tự nhiên, nhân tạo, hay đơn giản chỉ bằng việc quét dọn hàng ngày. 


Việc làm sạch bồn hay bếp cũng giống như bát sạch mỗi khi ăn cơm vậy. Khi mà bồn bẩn hay không được sạch sẽ thì làm cho công việc nội trợ cực kì khó chịu. Vì vậy chúng ta cần phải vệ sinh thường xuyên để cho bồn luôn trong tình trạng sạch và đặc biệt là tránh mối nguy hiểm tới sức khỏe. 

 

Hãy lưu ý và thực hiện theo những mẹo trên để có gian bếp luôn sạch sẽ và thơm tho nhé.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ANH QUỐC – CARYSIL VIỆT NAM
659, Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Thời gian làm việc: 8h - 17h (Thứ 2 – Thứ 7)
Tel: (028) 39272 888
Hotline/Zalo: 093 8822 659
Email: info@carysil.vn
Web: www.carysil.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/Carysilvietnam

Showroom Hồ Chí Minh:  659, Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Showroom Hà Nội: Số 09, Lô E1.2, Phạm Hùng, P. Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
Showroom Đà Nẵng: 101 Lê Kim Lăng, P. Hòa Thọ Đông, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Trở thành đại lý

Carysil

trên toàn quốc