5 Thiết Kế Nhà Bếp Phạm Phong Thuỷ Cần Tránh

 13/08/2020  Đăng bởi: Lư Hoàng Phong

Phong thủy phòng bếp được coi là một trong những lĩnh vực quan trọng không thể bỏ qua bởi nó phản ánh sức khỏe của người phụ nữ trong gia đình và tiền tài của gia chủ. Dưới đây là 5 điều cấm kị trong phong thủy phòng bếp mà mọi người cần lưu ý khi sửa chữa, xây dựng hay cải tạo nhà ở.

 

Phòng bếp có cửa đối diện với cửa chính
Phòng bếp đối diện nhà vệ sinh
Không nên đặt bếp ở ban công
Không nên đặt bếp gần bồn nước
Tránh đặt bếp gần cửa sổ

 

Và để cuộc sống được thoải mái và sung túc, cũng như bếp nhà chan hoà hạnh phúc thì anh chị hãy đọc và cùng chúng tôi nghiên cứu các vấn đề phong thuỷ một cách chi tiết như dưới đây.

 

1. Phòng bếp có cửa đối diện với cửa chính

 

Trong phong thủy có nguyên tắc là “Đường vòng tạo nên điều vui, đường thẳng mang đến điều dữ”. Vậy nên nếu cửa chính đặt nhìn thẳng vào bếp sẽ gây nên thiệt hại lớn cho gia chủ. Bếp nấu đặt gần hoặc đối diện với cửa ra vào sẽ tạo nên một đường sốc thẳng vào bếp. Theo sách của người xưa để lại thì “Mở cửa nhìn ngay thấy bếp nấu, tiền của và gia súc sẽ hao tổn rất nhiều”, câu này có nghĩa là không chỉ sức khỏe gặp vấn đề mà tiền bạc, của cải của gia chủ cũng bị thất thoát, công danh khó lòng thăng tiến.

 

Lỗi phong thủy này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người phụ nữ trong gia đình, đồng thời làm cho tài vận của gia chủ suy giảm. Nếu có thể, bạn nên thay đổi vị trí cửa bếp để tránh đối diện với cửa chính.


Theo cách bố trí như vậy, chủ nhân của căn phòng ngủ sẽ dễ nổi nóng hoặc mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

 

Cách khắc phục tốt nhất là chuyển bếp nấu đi chỗ khác, không thẳng với cửa ra vào hay cửa bếp. Nếu không chuyển đi được, nên treo rèm ở cửa hoặc lắp đặt một bình phong như cây cảnh, quầy bar để che chắn năng lượng từ bếp.

 

5 Thiết Kế Nhà Bếp Phạm Phong Thuỷ Cần Tránh

 

2. Phòng bếp đối diện nhà vệ sinh

 

Căn phòng bếp thuộc yếu tố lửa trong khi nhà vệ sinh thuộc yếu tố nước. Vì vậy, nếu hai căn phòng này đối diện nhau, chúng sẽ đụng độ và gây ra xung đột giữa vợ chồng hoặc gây ra sự bất hòa giữa các thành viên trong gia đình.

 

Ngoài ra, phòng bếp là nơi để nấu món ăn cho cả gia đình, trong khi phòng vệ sinh lại là nơi bẩn thỉu, mang nhiều uế khí và năng lượng xấu. Do vậy, khi đặt hai phòng đối diện nhau sẽ ảnh hưởng hưởng đến sức khỏe của gia đình và các năng lượng xấu có thể chảy vào phòng bếp.

 

Để tiết kiệm không gian, một số gia đình đã bố trí nhà vệ sinh và nhà bếp đi chung một cửa (có nghĩa là bạn phải đi qua phòng vệ sinh rồi mới vào được phòng bếp). Điều này được cho là vô cùng thiếu may mắn và bạn cũng sẽ mất đi khẩu vị của mình.

 

Nền phòng bếp không được phép cao hơn phòng khách hoặc các phòng khác để ngăn nước thải trong phòng bếp không chảy sang các khu vực khác và khi phục vụ thức ăn, chúng ta sẽ phải bước lên các phòng khác – điều này có nghĩa là sự thịnh vượng và giàu có sẽ luôn tăng lên.

 

Bạn có thể treo mành dây hoặc đặt bình phong giữa hai không gian. Hoặc tạo thêm một cánh cửa để ngăn cản sự xung sát giữa hai nguồn khí này. Nội thất nhà bếp phải kín đáo, không nên quá lộ liễu hoặc thiết kế từ cửa đâm thẳng vào dễ bị hao tán tài sản. Hoặc sử dụng gương kính một chiều cho khu vực cửa nhà vệ sinh, để phản chiếu lại khu vực nhà bếp, tạo ra luồng hỏa khí cho khu vệ sinh.  Đặc biệt, lúc nào cũng cần đóng kín cửa phòng vệ sinh để tránh những luồng khí xấu bay vào, giữ cho không gian phòng bếp luôn trong lành, sạch sẽ.

 

Theo các các tài liệu nghiên cứu cùa bộ môn phong thủy thì thiết kế cửa nhà vệ sinh đối diện bếp là hoàn toàn không tốt. Vậy nên khi xây dựng tốt nhất bạn nên tìm hiểu và tính toán thật kỹ để không phạm phải lỗi phong thủy trên nhé.

 

5 Thiết Kế Nhà Bếp Phạm Phong Thuỷ Cần Tránh

 

3. Không nên đặt bếp ở ban công

 

Theo phong thủy học, nếu bếp trong nhà đối diện với ban công, thì sẽ hình thành nên kết cấu Xuyên tâm sát, không những có thể dẫn đến tài khí khó tụ tập, còn có thể dẫn đến phá tài, nghiêm trọng có thể dẫn đến sự bất hòa, mất đoàn kết của mọi người trong gia đình.


Bếp đặt sát ban công sẽ trở nên lộ liễu, dễ bị người ngoài dòm ngó. Vả lại, ban công là nơi đón khí vào phòng, nếu đặt bếp sẽ ngăn cản luồng khí. Đồng thời, gió từ ban công thổi qua khu vực bếp sẽ đưa mùi thức ăn vào khắp nhà, hết sức bất tiện. 

 

5 Thiết Kế Nhà Bếp Phạm Phong Thuỷ Cần Tránh

 

4. Không nên đặt bếp gần bồn nước

 

Không nên đặt vòi nước quá gần bếp đun sẽ gây xung khắc. Quan niệm dân gian cho rằng nếu để nước gần bếp đun sẽ nhấn chìm "ông bà Táo". Cũng không nên đặt vòi nước đối diện bếp đun khiến Thủy - Hỏa đối nhau gây xung khắc khiến gia đình luôn bất hòa.

 

Vì bếp là mạng hoả nên luôn cần tránh nước. Đồng thời, bếp càng không nên đặt trên giếng nước, hầm rút, bể phốt hoặc nằm dưới bồn nước để tránh mất hoà khí trong gia đình. Mọi người cần đầu tư thêm máy hút khói đặt ngay trên khu vực nấu và bồn rửa chén cách xa bếp gas, bếp điện ít nhất 60 cm, không được cao hơn bếp. 

 

5 Thiết Kế Nhà Bếp Phạm Phong Thuỷ Cần Tránh

 

5. Tránh đặt bếp gần cửa sổ

 

Không nên đặt bếp ngay dưới cửa sổ vì những năng lượng tốt không thể ngự trị lại trong phòng mà sẽ bị thất thoát. Trong phong thủy bếp có quan niệm rằng “tàng phong tụ khí”, tức nhà bếp nên đặt tại nơi tránh gió để được tụ khí, tốt cho việc nấu nướng. Mọi người cần tránh đặt bếp nhìn thẳng ra cửa chính hoặc phía trên bếp có cửa sổ. Gió nhiều vừa khó giữa lửa, vừa không tốt về phong thủy vì sẽ thổi bay tiền bạc, tài lộc của chủ nhà.


Theo quy tắc phong thủy, mỗi khu vực trong nhà phải có một bức tường vững chắc làm chỗ dựa, đặc biệt là phòng bếp – nơi đại diện cho tài lộc, sức khỏe gia đình và may mắn. Bếp lửa tượng trưng cho hơi ấm, hạnh phúc, sức khỏe của cả một gia đình. Không nên đặt bếp nấu ở nơi không có chỗ dựa, không để bếp nấu ở giữa nhà bếp, giữa phòng khách, hay trước cửa sổ luôn mở.

 

Bài viết gốc được tác giả Lê Lan báo Người Đưa Tin tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì về bài viết hãy để lại comment phía dưới đây nhé.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ANH QUỐC – CARYSIL VIỆT NAM
659, Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Thời gian làm việc: 8h - 17h (Thứ 2 – Thứ 7)
Tel: (028) 39272 888
Hotline/Zalo: 093 8822 659
Email: info@carysil.vn
Web: www.carysil.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/Carysilvietnam

Showroom Hồ Chí Minh:  659, Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Showroom Hà Nội: Số 09, Lô E1.2, Phạm Hùng, P. Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
Showroom Đà Nẵng: 101 Lê Kim Lăng, P. Hòa Thọ Đông, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Viết bình luận của bạn:
Trở thành đại lý

Carysil

trên toàn quốc