Khoảng Cách Tối Thiểu Giữa Bếp Và Chậu Rửa

 21/04/2022  Đăng bởi: Sương Sương

Khoảng cách tối thiểu giữa bếp và chậu rửa bao nhiêu là hợp phong thủy? Phong thủy trong căn bếp sao là hợp mệnh, hợp tuổi, sao cho gia đình đầm ấm, sao cho đúng tỉ lệ,… Đây là những câu hỏi của rất nhiều gia chủ khi lắp đặt hay làm mới gian bếp của nhà mình.
Qua bài viết này, cùng Carysil tìm hiểu vấn đề về khoảng cách tối thiểu giữa bếp và chậu rửa nhé!

Khoảng cách tối thiểu giữa bếp và chậu rửa

 

Thiết kế nhà bếp thiếu chuẩn mực phong thủy rất dễ mắc phạm phải những cấm kỵ, sai sót. Hay gặp nhất là bồn rửa – bếp nấu, bồn rửa – nhà vệ sinh “kẹp” bếp nấu,… vì 2 yếu tố lửa và nước là đối nghịch nhau. Theo phong thủy, bếp sinh ra hỏa khí, nước là thủy khí, bản chất hai yếu tố này xung khắc với nhau. Do đó, bồn rửa, vòi nước và tủ lạnh tuyệt đối không được đặt quá gần hoặc đối diện với bếp nấu. Bồn rửa rất cần được bố trí hợp lý để hài hoà, cân đối với các yếu tố khác trong bếp. Nếu không gian chật hẹp hãy đặt thêm một chiếc bàn hoặc ngăn cách bếp nấu với bồn rửa bằng một khoảng bàn để chuẩn bị thực phẩm ở giữa. 

Khoảng cách tối thiểu giữa bếp và chậu rửa

 

Nhà bếp là nơi nấu nướng, cũng chính là nơi tăng thêm vận khí tốt cho gia chủ – là lý do mà ngày càng nhiều gia đình hiện đại chú ý bài trí, sắp đặt nhà bếp phù hợp với các yếu tố phong thủy. Nhưng nếu không chú ý khi xây dựng, rất dễ phạm phạm phong tủy như trên. Chúng ta cùng tìm hiểu cách đặt chậu rửa và bếp nấu qua 3 cách bày trí của gian bếp nhé:

 

Đặt thẳng hàng cách nhau tối thiểu 60cm


Cách bố trí bếp và chậu rửa có một khoảng cách là 60cm là hợp lý nhất.
Đây sẽ là một điều ngăn cấm nhưng nếu có một khoảng cách nhất định là 60cm cách bố trí bếp và chậu rửa thì sẽ là câu chuyện khác bởi chúng mang lại rất nhiều may mắn cho gia chủ. Nếu được đặt cạnh nhau có thể ảnh hưởng đáng kể đến các nguồn năng lượng tích cực trong gia đình.

Khoảng cách tối thiểu giữa bếp và chậu rửa

 

Bếp và chậu rửa vuông góc với nhau


Đây là một trong những cách hóa giải phong thuỷ tối ưu nhất mà rất nhiều gia đình cũng như các thầy phong thủy tư vấn lắp đặt. Cách bố trí bếp và bồn rửa theo hướng vuông góc chính là kiểu bếp đang được ưa chủ nhiều nhất hiện nay bởi tính sang trọng và thẩm mỹ của chúng. Bởi nếu chậu và bếp đối đặt theo vị trí hình chữ L tức là nhà bếp nhà gia chủ hạn chế tối đa các mối tương xung. Tuy nhiên, gia chủ phải đặc biệt chú ý đến hướng của vòi nước, sao cho không được chiếu thẳng vào vị trí bếp.

Khoảng cách tối thiểu giữa bếp và chậu rửa

 

Thiết kế tủ bếp hình chữ L có 2 phía tủ chạy dọc theo 2 bức tường tạo thành một góc vuông. Thiết kế này là kiểu bố trí linh hoạt, phổ biến hiện nay bởi lợi ích mà nó mang đến. Giúp cho khu vực tam giác nấu nướng được sắp xếp có khoảng cách thuận lợi, phù hợp trong quá trình nấu ăn.

Khoảng cách tối thiểu giữa bếp và chậu rửa

 

Vừa hợp phong thủy vừa hợp thiết kế kiến trúc hiện đại, vừa tiện lợi nên đây cũng là thiết kế hay được lựa chọn nhất cho các gian bếp tiêu chuẩn.

 

Bố trí chậu rửa và bếp nấu đối diện nhau


Đây là kiểu thiết kế tủ bếp dạng song song, tủ bếp chữ U hoặc có bàn đảo. Cách đặt chậu rửa và bếp nấu như vậy nên tránh, hạn chế đối đa. Nếu do không gian nhà bếp bắt buộc phải bố trí đối diện nhau thì phải đặt lệch nhau, tránh đối diện trực tiếp. Bởi nếu chậu và bếp đối diện nhau trực tiếp tức là nhà bếp nhà gia chủ ở vào thế “hỏa môn đối với thủy khẩu” khiến cho gia đạo bất hòa, dễ có mâu thuẫn gia đình, từ đó khiến cho công việc làm ăn không thuận lợi.

 

Tủ bếp gỗ hình chữ U là loại bếp được tối ưu cho mục đích nấu ăn và tạo đủ không gian để bạn tự do, thoải mái khi nấu nướng. Đảo bếp có thể trở thành quầy bar ăn sáng, hoặc phục vụ đồ uống. Không bị cản trở việc nấu nướng. Tuy nhiên nếu để chậu rửa và bếp nấu đối mặt nhau sẽ dễ tạo nên những xung khắc trong gia đình.

Khoảng cách tối thiểu giữa bếp và chậu rửa

 

Trên đây là gợi ý 3 cách sắp xếp bếp và bồn rửa chén sao cho khoảng cách tốt nhất về mặt phong thủy, anh chị có thể tham khảo nhé.

 

Liên hệ cho Carysil để được tư vấn miễn phí.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ANH QUỐC – CARYSIL VIỆT NAM
659, Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Thời gian làm việc: 8h - 17h (Thứ 2 – Thứ 7)
Tel: (028) 39272 888
Hotline/Zalo: 093 8822 659
Email: info@carysil.vn
Web: www.carysil.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/Carysilvietnam

Showroom Hồ Chí Minh:  659, Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Showroom Hà Nội: Số 09, Lô E1.2, Phạm Hùng, P. Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
Showroom Đà Nẵng: 101 Lê Kim Lăng, P. Hòa Thọ Đông, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

 
Viết bình luận của bạn:
Trở thành đại lý

Carysil

trên toàn quốc