Tư Vấn Kích Thước Đảo Bếp Tiêu Chuẩn

 18/06/2022  Đăng bởi: Sương Sương

Xu hướng hiện nay, nhiều gia đình đều muốn đưa thêm đảo bếp vào thiết kế nhà bếp của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được kích thước tiêu chuẩn để không gian trở nên sang trọng và thuận tiện cho việc sử dụng.


Với bài viết này, Carysil Việt Nam sẽ tư vấn cho bạn kích thước đảo bếp tiêu chuẩn đang được áp dụng rộng rãi hiện nay nhé!


Đảo bếp là gì?


Đảo bếp là một khu vực bếp được tách riêng biệt khỏi bếp chính. Chúng được thường được sử dụng để làm tăng diện tích chế biến và phục vụ món ăn trong không gian phòng bếp. Đảo bếp thường được lắp ở giữa phòng bếp, không dựa vào tường và ở phía sau người nấu. 

 

Đảo bếp
 

Ngoài việc giúp công cuộc nấu nướng của những người nội trợ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn, đảo bếp còn được biết tới là món đồ trang trí tuyệt vời cho căn phòng bếp nhờ thiết kế bắt mắt, cuốn hút của mình. 


Tại sao cần biết kích thước tiêu chuẩn của đảo bếp?


Thông thường người ta chỉ quan tâm đến màu sắc, chất liệu của đảo bếp mà quên mất rằng cần phải thiết kế đảo bếp có kích thước đạt chuẩn, hài hòa với tổng thể phòng bếp. 

 

  • Nếu đảo bếp quá to hay quá nhỏ sẽ làm mất cân đối, tạo cảm giác chấp vá trong thiết kế, gây mất thẩm mỹ.
  • Đảo bếp quá thấp hay quá cao đều sẽ gây bất tiện cho việc nấu nướng. Đảo bếp quá thấp sẽ khiến gia chủ bị đau mỏi lưng khi phải cúi người quá nhiều. Đảo bếp cao sẽ làm uể oải khi liên tục vươn mình lấy đồ.
  • Những bất cập trong kích thước sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng và cảm nhận của người nấu nướng, nội trợ.


Do đó, nếu không chú ý đến kích thước sẽ làm mất công năng vốn có của đảo bếp và gây lãng phí thời gian, tiền bạc. 

Đảo bếp


Kích thước đảo bếp tiêu chuẩn tham khảo


Dưới đây là một số gợi ý về kích thước đảo bếp tiêu chuẩn. Tùy theo diện tích phòng bếp, bạn có thể điều chỉnh thông số cho phù hợp nhất.

 

  • Chiều cao đảo bếp: Bàn đảo bếp cao từ 80 – 85 cm (tính cả chiều dày mặt đá), chiều cao này thường ngang bằng với chiều cao kệ bếp. Ngoài ra, gia chủ có thể thay đổi chiều cao đảo bếp phù hợp với mong muốn cá nhân.
  • Chiều dài đảo bếp: Đảo bếp không có chiều dài cố định. Nó phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như không gian phòng bếp nhà bạn.
  • Chiều rộng đảo bếp: Đảo bếp sâu khoảng 50 – 53 cm để đảm bảo dụng cụ nhà bếp nằm trong tầm với của gia chủ mà không bị thụt sâu vào bên trong.
  • Không gian giữa đảo bếp và kệ bếp: Khoảng cách lý tưởng giữa kệ bếp và bàn bếp đảo thường là 120 – 150cm nhằm giúp việc di chuyển giữa 2 bếp diễn ra một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Không những thế, dù có xuất hiện thêm 1 người đứng trong phòng bếp cũng không có cảm giác chật chội, gò bó.

Các mẫu đảo bếp phổ biến và kích thước cụ thể


Kích thước đảo bếp đa năng


Đây là kiểu đảo bếp được nhiều gia đình lựa chọn khi có đầy đủ các thiết bị làm bếp như lò nướng, lò vi sóng, chậu rửa, giá treo đồ,… Đối với đảo bếp dạng này thì chiều cao tầm khoảng 80 – 86 cm. Đặc biệt quan tâm đến chiều dài để có thể chứa đủ các vật dụng và không bị cảm giác chật chội, tù túng.

Đảo bếp đa năng

 

Nên đặt khoảng cách từ tủ bếp đến bàn đảo bếp đa năng khoảng 1m giúp các hoạt động nấu nướng, đóng cửa tủ không bị vướng víu.


Kích thước đảo bếp kèm quầy bar


Đảo bếp kèm quầy bar là một mô hình đang được nhiều gia chủ ưa chuộng bởi giúp không gian bếp vừa ấn tượng vừa hiện đại. Đối với dạng này chỉ có khác biệt lớn ở phần chiều cao. 

Đảo bếp kèm quầy bar

 

Thông thường phần quầy bar sẽ được làm cao hơn phần đảo bếp khoảng 20 -30 cm, tạo sự tách biệt và mang tính thẩm mỹ cho gian bếp.

Xem thêm Quầy Bar Gia Đình Kết Hợp Bồn Rửa Chén Độc Đáo

Kích thước đảo bếp tích hợp chậu rửa


Những mẫu bàn đảo bếp kết hợp chậu rửa là sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay. Chiều cao bàn đảo kèm chậu rửa dao động từ 80 – 88 cm. Chiều rộng và chiều dài bàn đảo giống với kích thước tiêu chuẩn. Đặc biệt lưu ý kích thước chậu rửa cần nhỏ hơn chiều rộng bàn đảo để không làm bắn nước ra sàn.

Đảo bếp kèm chậu rửa Carysil

Đảo bếp kèm chậu rửa Carysil


Thông thường phần đảo bếp kết hợp bar sẽ có 1 hàng ghế để ngồi nên hãy lưu ý đặt đảo bếp ở chính giữa phòng hoặc tính toán diện tích chừa ra vị trí đặt ghế sao cho thật thích hợp và thông thoáng.


Kích thước đảo bếp phong cách tối giản


Bàn đảo bếp phong cách tối giản phù hợp cho những không gian chật hẹp. Chiều cao đảo bếp vẫn giữ nguyên, từ 80 -85 cm nhưng độ rộng mặt bàn đã thay đổi, từ 50 giảm xuống còn 45 cm. Chiều dài được tùy chỉnh theo diện tích phòng bếp nhà bạn.

Đảo bếp tối giản


Những lưu ý không thể bỏ qua khi chọn kích thước đảo bếp

 

  • Nên lựa chọn kích thước bàn đảo bếp dựa trên chiều cao trung bình của những người nội trợ trong nhà.
  • Cân đối kích thước đảo bếp sao cho không gian di chuyển giữa tủ bếp và đảo bếp tối thiểu là 100 cm.
  • Tính toán đến diện tích kê đặt ghế ngồi bàn đảo bếp. Không gian này cần rộng ít nhất 30 – 40 cm để người ngồi có chỗ để chân thoải mái.

Đảo bếp kèm chậu rửa Carysil

 

Hi vọng thông số về kích thước đảo bếp mà Carysil Việt Nam vừa chia sẻ tới quý vị sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi thiết kế bàn đảo bếp cho gia đình mình. Chúc bạn thành công trong việc bố trí một không gian phòng bếp thật tiện nghi và ấm cúng nhé.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ANH QUỐC – CARYSIL VIỆT NAM
659, Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Thời gian làm việc: 8h - 17h (Thứ 2 – Thứ 7)
Tel: (028) 39272 888
Hotline/Zalo: 093 8822 659
Email: info@carysil.vn
Web: www.carysil.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/Carysilvietnam

Showroom Hồ Chí Minh:  659, Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Showroom Hà Nội: Số 09, Lô E1.2, Phạm Hùng, P. Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
Showroom Đà Nẵng: 101 Lê Kim Lăng, P. Hòa Thọ Đông, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

 
Viết bình luận của bạn:
Trở thành đại lý

Carysil

trên toàn quốc